Bài đăng

Corsair K63, gã phím cơ đen ngầu

Hình ảnh
Corsair K63 là một tay phím cơ ngầu lòi mang quốc tịch Mỹ. Sở hữu một vẻ ngoài hầm hố đậm chất phim hành động Mỹ cùng dàn led đơn sắc đỏ rực của dung nham núi lửa mang lại một cảm giác nóng bỏng đầy nhiệt huyết. Nhưng trái với vẻ ngoài dữ dằn của mình, anh chàng lại mang trong mình một nội tâm hiền lành của switch Cherry MX Red, đem lại một cảm giác gõ phím linear nhẹ nhàng và yên bình. Chính những điều này đã khiến mình quyết định chọn cậu chàng về đội của mình, bỏ qua những em phím mang vẻ đẹp tươi tắn trẻ trung của dòng họ Akko trong cùng tầm giá. THÔNG SỐ CƠ BẢN: Switch: Cherry MX Red Keycaps: Nhựa ABS Thiết kế: Tenkeyless (TKL), 87 phím Kích thước: 365mm x 171mm x 41mm Kết nối: Có dây Đèn Leb: Đơn sắc màu đỏ Nhìn sơ qua các thông số trên thì nhiều bạn thích chơi phím cơ sẽ thấy chiếc bàn phím này khá bình thường nếu xét đến việc nó mang cái họ Corsair danh giá. Tuy nhiên, đối với một người lần đầu sử dụng phím cơ như mình thì đây lại là một lựa chọn sáng suốt và đủ thỏa mãn.

Hòa mình vào giai điệu của game âm nhạc~♪♪

Hình ảnh
{tocify} $title = {Mục lục bài viết} Thể loại game âm nhạc theo mình thấy là một thể loại có lối chơi đơn giản nhưng khó chơi giỏi nếu không có sự luyện tập thường xuyên. Và với tinh thần của một người chơi game "vui là chính" như mình thì chơi đến level sơ trung trong các tựa game này cũng đủ thỏa mãn và tận hưởng tựa game rồi. Trong phạm vi bài viết này, hãy để game thủ "gà mờ" này chia sẻ trải nghiệm của mình với các tựa game âm nhạc mà mình đã chơi qua nhé.  Deemo (Nguồn ảnh: Deemo ) Mở đầu bài viết với tựa game âm nhạc đầu tiên mà mình chơi: DEEMO. Đây là một tựa game mobile của Rayark đã ra mắt từ năm 2013 và đến nay vẫn còn cập nhật mới, cùng một lượng fan trung thành không hề nhỏ trên khắp thế giới.  Deemo là một sự kết hợp hài hòa đến khó tin giữa hình ảnh, âm thanh, gameplay và cách dẫn dắt câu chuyện, tạo nên một dòng chảy cảm xúc thăng trầm kéo người chơi hòa mình vào trong đấy, để rồi vỡ òa thổn thức với phần kết của câu chuyện.  Ấn tượng đầu tiên khi v

Những trang truyện thời áo trắng mộng mơ

Hình ảnh
Hôm nay vô tình lật mở lại những trang truyện mình vẽ khi còn là một cậu học trò cấp ba, nhiều mộng mơ và cảm xúc rung động của tuổi thanh xuân. Hồi ấy còn từng nghĩ sau này đi làm nghề chính là gì chưa biết, nhưng nghề phụ thì phải là họa sĩ vẽ truyện tranh đó! Dĩ nhiên là chỉ nghĩ vẩn vơ vậy thôi, chứ chưa bao giờ nghiêm túc hướng đến cả. Giờ ngồi xem lại, những ký ức tươi đẹp ngày ấy kéo về, những ngày vô lo vô nghĩ, vương vấn mối tình đơn phương của cậu nhóc trẻ. Tự nhiên muốn đưa những trang truyện ấy khỏi góc tủ, đưa lên blog để cùng thuật lại câu chuyện vô tư ấy. Đây là trang truyện đầu tiên mình tặng cho một cô bạn mình thầm thương. Mình quen biết nhỏ ở trung tâm tiếng Anh hồi lớp 9, hai đứa cứ như khắc khẩu ấy, cứ thích chọc ngoáy nhau. Rồi lên cấp ba, đi học ở ngôi trường mới, bất ngờ gặp lại nhỏ, con tim mình rung động, thế là thầm thương trộm nhớ 💕 Cảm hứng sáng tác đến với mình khi mình lân la vào đọc trang blog của nhỏ (hồi đó có trend viết blog Yahoo! 360°), thấy nhỏ có

Cảm nghĩ về tiểu thuyết mạng Trung Quốc

Hình ảnh
Trong phạm vi bài viết này, mình chủ yếu đề cập đến các bộ tiểu thuyết của tác giả Trung Quốc viết và đăng dài kỳ trên web, mình gọi chung là tiểu thuyết mạng Trung Quốc (TTMTQ). Đây là những cảm nghĩ chủ quan của riêng mình rút ra được sau khi đã đọc nhiều TTMTQ trong một thời gian dài. Ngoài ra, mình sẽ không xét đến thể loại ngôn tình, do mình không có đọc qua thể loại này nên không có nhận định về nó. Nhìn chung, cảm giác của mình khi bắt đầu tiếp xúc lại với TTMTQ sau bao năm (hồi xưa từng đọc bộ "Tru Tiên" của Tiêu Đỉnh) là ngỡ ngàng vì sự đa dạng đáng kinh ngạc của nó! Nếu muốn phân chia một cách có hệ thống thì có thể phân loại đại khái như sau: Theo thể loại: tiên hiệp, kiếm hiệp, huyền huyễn, khoa huyễn,... Theo bối cảnh thế giới: cổ điển tiên hiệp, đô thị dị năng, tu chân văn minh,... Theo lưu phái: sảng văn, hệ thống, phàm nhân, phế vật, xuyên nhanh, nữ cường,... Sự phối trộn về thể loại, bối cảnh thế giới, lưu phái với nhau tạo ra sự đa dạng và đặc sắc cho thế gi

Lạn Kha Kỳ Duyên, đạo lộ hồng trần lưu tích tiên

Hình ảnh
  (Nguồn ảnh: Internet) Lạn Kha ngồi bên ván cờ lá rụng, tại giữa trúc lâm không người đánh cờ. Hưng sở trí Thiên Nguyên một cờ, lại xoay người sông núi thênh thang. "Lạn Kha Kỳ Duyên" của tác giả Chân Phí Sự là một bộ tiên hiệp mới nhưng mang phong cách khác hẳn với những bộ tiên hiệp khác vốn có quan điểm "tử đạo hữu, bất tử bần đạo" đầy rẫy ngoài kia. Tác giả đã mạnh dạn mang chất liệu của dòng "tiên hiệp cổ điển" như "Liêu trai chí dị", "Sơn hải kinh",... kết hợp với thể loại xuyên không trong tiểu thuyết mạng hiện đại để tạo nên một câu chuyện lãng mạn đậm chất "tiên" và "hiệp" đúng nghĩa mà vẫn phù hợp với thị hiếu của độc giả ngày nay.  Kế Duyên, nhân vật chính của truyện, là một chàng trai bình thường vô tình bị cuốn vào thế giới tu tiên cổ đại, một mở đầu quen thuộc của thể loại xuyên không; nhưng điều đáng quý ở đây là con đường tu tiên của Kế Duyên đi giữa hồng trần, tạo nên những giai thoại tầm tiên vấn đ

Quỷ Bí Chi Chủ, đến Thần cũng phải điên

Hình ảnh
"Quỷ Bí Chi Chủ" là một tác phẩm xuất sắc của Ái Tiềm Thủy Đích Ô Tặc (Mực Thích Lặn Nước). Nói riêng về lão Mực thì đây là một tác giả có bút lực cứng cáp và có khả năng kết hợp nhiều kiến thức để sáng tạo các thế giới mới đầy thú vị. Như tác phẩm "Áo thuật thần tọa" là sự kết hợp lạ kỳ giữa thế giới ma thuật và nghiên cứu khoa học vật lý (hãy tưởng tượng cảnh ma thuật sư đi làm thí nghiệm nghiên cứu lưỡng tính sóng-hạt của ánh sáng mà xem!). "Quỷ Bí Chi Chủ" cũng là một tác phẩm mới lạ như vậy. Nguồn ảnh: lordofthemysteries.fandom.com Trong thuỷ triều của hơi nước và máy móc, ai có thể với tới sự phi phàm? Trong màn sương mù của lịch sử và bóng tối, ai đang thì thầm? Ta tỉnh dậy từ trong sự thần bí, mở mắt nhìn thế giới này. Súng ống, pháo, chiến hạm, phi thuyền, đủ mọi loại máy móc; Ma dược, bói toán, nguyền rủa, người treo ngược, vật phong ấn... Ánh sáng vẫn chiếu rọi như trước, nhưng thần bí vẫn chưa từng rời xa. Đây là truyền thuyết về "Kẻ Khờ&

Thư gửi em #01: Bàn về sự chết

Gửi cô em nhỏ, Thật may mắn vì chúng ta không phải sống trong một thế giới nơi con người chết đi sẽ trở thành nguồn cung phốt-pho sản xuất phân bón và sự khóc thương dành cho người đã mất bị xem là ảnh hưởng đến việc "đào luyện" trẻ em. Anh không phải là một triết gia hay một nhà khoa học, nên bức thư này sẽ không bàn tới những vấn đề kiểu như "sống là gì?", "chết là gì?", "thế nào là sống?", "thế nào là chết?". Anh chỉ viết về những cảm xúc và nỗi băn khoăn của mình khi nhìn vào sự chết. Sự chết là một điều bí ẩn nhất trên đời này. Ta có thể quan sát một người chết đi, nhưng không ai biết điều gì thực sự xảy ra trừ chính người đã chết. Khi chết là trải nghiệm như thế nào? Sau sự chết là gì? Không có câu trả lời nào cả, vì những câu trả lời đều là của người chưa chết. Vì nó bí ẩn, vì chưa hiểu gì về nó nên ta sợ hãi. Con người luôn sợ hãi những gì không biết, không hiểu thấu được. Anh cũng vậy, anh sợ hãi sự chết! "Chết" vốn d

Truyện ngắn "Cây vú sữa"

Hình ảnh
 (Nguồn ảnh: Internet) Những con đường vào mùa này luôn đầy nắng và bụi, từng cơn gió thổi qua nơi đây luôn cuốn theo những cơn bão bụi mịt mù quấn lấy bước chân những người lữ hành. Và giữa những đám bụi mù ấy, thấp thoáng bóng dáng của ba cậu trai trẻ, nom chừng mới 13-14 tuổi, đang gồng sức đạp xe rẽ gió. Cả ba đều đã nhễ nhại mồ hôi, gương mặt thì đỏ ửng dưới cái nắng gay gắt, có lẽ chúng đã trải qua một chặng đường dài từ một nơi nào đó để đến được đây. Ba chiếc xe chạy thành một hàng, lầm lì tiến về phía trước. Đột nhiên, một chiếc vượt lên chạy song song với chiếc dẫn đầu và một giọng nói bực dọc vang lên:  - "Nè, tới chưa mày?" Cậu trai dẫn đầu trả lời: - "Còn chút nữa!" - "Chút nữa là bao lâu nữa? Nãy giờ mày mấy cái "chút nữa" rồi đó Đạt à!", cậu trai còn lại cũng mệt mỏi lên tiếng. - "Thì chút nữa là... chút nữa chứ sao! Ráng lên, sắp tới thiệt rồi bây ơi.", thằng Đạt trả lời bằng cái giọng gợi đòn quen thuộc của nó. Phong và

Ánh bình minh nơi góc trời

Mình còn nhớ mãi nơi góc cuối của công ty những ngày trốn dịch, giữa khoảng không gian thoáng đãng và thinh lặng của đồng cỏ, mình vừa tập thể dục vừa chờ đợi màn đêm dần kéo rèm, hé lộ ánh hừng đông đốt lên những gợn lửa lan tỏa khắp bầu trời... Có những ngày, khung cảnh này mang một vẻ đẹp mĩ lệ đến choáng ngợp, khi ấy hừng đông bắt đầu chỉ nhen nhóm một góc nhỏ, nhưng quay người đã đốt cháy cả bầu trời, nhanh chóng như lửa lan trên đồng cỏ khô hay ngọn lửa tình trong một con tim đã khô héo! Những rặng mây mờ bùng cháy một sắc màu của lửa, bất định và khó nắm bắt, như những vệt sơn dầu kỳ ảo của bậc danh họa, hay như nụ cười của nàng Mona Lisa. Không! Phải nói rằng chính các bậc danh họa mới là người cố gắng sao chép tạo tác này của tự nhiên mới phải. Ở một góc trời, trên những gợn sóng lửa là mặt trăng còn nán lại, như viên ngọc trai lãnh tĩnh, hờ hững trước sức sống sôi sục đang tăng dần của ngày mới. Một đàn chim bay lướt qua, chấm phá những tàn tro trên khung cảnh đỏ lửa đó như n

Tactics Ogre: Let Us Cling Together... game cũ nhưng vẫn chất

Hình ảnh
Đây là tựa game nhập vai chiến thuật cổ điển đã phát hành từ năm 1995 và được port lên nhiều hệ máy khác nhau. Mình chơi bản trên hệ máy PSP đã được Việt hóa bởi NáNì và Duy Đức Asimo ( link tải ).  (Nguồn ảnh: Internet) Cảm giác lần đầu khi chơi chính là rung động và... bối rối!! Rung động với hình ảnh đậm chất fantasy cổ điển và phần mở đầu hấp dẫn, với câu hỏi của những lá bài Tarot ngẫu nhiên và những lựa chọn trả lời đi cùng. Ban đầu, mình chưa hiểu những câu hỏi và đáp án này mang ý nghĩa gì. Nhưng khi đi sâu vào game, mình mới hiểu chúng không ảnh hưởng gì đến nội dung của game, mà là báo trước những lựa chọn nghiệt ngã mà người chơi buộc phải quyết định trong suốt hành trình và giúp thấu hiểu hơn sự dằn vặt nội tâm của nhân vật chính. Một thế giới, nơi lằn ranh giữa thiện ác bị xóa nhòa giữa dòng xoáy của chiến tranh, hận thù và dục vọng. "Thiện" hay "Ác", chẳng cần phải phân biệt nữa, điều cần quan tâm ở đây là "mong muốn" của bản thân và quyết đị